1 mắt bị sụp mí có ảnh hưởng thị giác?

1 mắt bị sụp mí có ảnh hưởng thị giác không thưa bác sĩ? Tôi có 1 mắt bị sụp mí từ nhỏ. Tôi tự ti vì nó khiến đôi mắt tôi bên to bên nhỏ không cân đối. Hiện tại, mắt của tôi vẫn nhìn được bình thường nhưng tôi lo lắng không biết về sau hiện tượng này có ảnh hưởng đến thị giác của tôi không? Mong bác sĩ giải đáp cho tôi. (Thanh, 25 tuổi).

Trả lời: Cảm ơn bạn Thanh đã gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn của bệnh viện thẩm mỹ Kim. Các bác sĩ của Kim thấu hiểu nỗi lo lắng của bạn. Với câu hỏi mà bạn gửi về, các chuyên gia giải đáp như sau:

Sụp mí mắt là gì?

Sụp mí mắt là tình trạng mí mắt bị sa thấp xuống so với vị trí bình thường, do cơ nâng mi mất đi khả năng co giãn, da mí bị chùng nhão, túi mỡ mí mắt trên tích lũy nhiều khiến mí bị sụp xuống.

1 mắt bị sụp mí có ảnh hưởng thị giác? 1
Sụp mí mắt ảnh hưởng đến thẩm mỹ và thị giác

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, có 2 nguyên nhân gây sụp mí mắt:

Sụp mí mắt bẩm sinh: Xuất hiện từ khi mới sinh ra, ở một hoặc cả hai bên mắt, với mức độ tăng dần từ nhẹ đến nặng: Mí mắt sụp xuống và che một phần hoặc toàn bộ đồng tử mắt (còn gọi là con ngươi), bạn phải ngước mắt lên mới nhìn được, thậm chí có thể ngước lên vẫn không nhìn được, tùy mức độ nặng nhẹ.

Sụp mí mắt mắc phải: Thường xuất hiện ở người trung niên và người già do quá trình lão hóa, làm cơ nâng mi bị chùng nhão, mí mắt sa xuống thấp. Một số trường hợp do chấn thương cũng có thể gây sụp mí.

1 mắt bị sụp mí có ảnh hưởng thị giác?

Theo nhận định ban đầu của bác sĩ, trường hợp 1 mắt bị sụp mí của bạn Thanh là do bẩm sinh, nhưng chỉ ở mức độ nhẹ, (mí mắt sụp xuống nhưng chỉ che một phần đồng tử mắt) nên vẫn nhìn ngang được. Tuy nhiên, cùng với tuổi tác, quá trình lão hóa diễn ra có thể làm mắt bạn sụp mí nặng hơn, rất dễ ảnh hưởng đến tầm nhìn của bạn.

Với những trường hợp 1 mắt bị sụp mí do bẩm sinh hay tự mắc phải khác cũng đều có thể bị nặng hơn theo thời gian. Vì vậy, bạn nên thực hiện chữa sụp mí mắt để tránh ảnh hưởng đến thị giác cũng như tạo vẻ thẩm mỹ cho đôi mắt của bạn.

>> Xem thêm: nhấn mí mắt Hàn Quốc

Chữa 1 mắt bị sụp mí tại bệnh viện Kim

Hiện nay, bệnh viện Kim đã có phương pháp chữa sụp mí mắt hiệu quả, áp dụng cho cả sụp mí mắt do bẩm sinh và tự mắc phải. Rất nhiều trường hợp mắc hiện tượng 1 mắt bị sụp mí cũng được cải thiện đáng kể sau khi thực hiện chữa sụp mí mắt tại bệnh viện Kim.

Bằng thiết bị chuyên dụng, các bác sĩ của Kim sẽ tiến hành tác động vào cơ nâng mi, nhằm đưa khoảng cách giữa đồng tử và cơ nâng mi về được mức bình thường.

1 mắt bị sụp mí có ảnh hưởng thị giác? 2
Khách hàng sau khi phẫu thuật chữa 1 mắt bị sụp mí tại Kim Hospital

Chữa sụp mí mắt tại bệnh viện thẩm mỹ Kim không chỉ giúp bạn khắc phục tình trạng sụp mí mà còn mang lại đôi mắt hai mí tươi trẻ cho bạn, tầm nhìn cũng được mở rộng đáng kể. Đặc biệt, kết quả chữa sụp mí mắt được duy trì lâu dài mà không để lại sẹo hay biến chứng.

Hi vọng những chia sẻ trên đây đã giúp bạn Thanh bớt lo lắng về khuyết điểm 1 mắt bị sụp mí của mình. Bạn có thể liên hệ trực tiếp với bệnh viện Kim để được các chuyên gia tư vấn về kỹ thuật chữa sụp mí mắt hiệu quả. Ngoài chữa sụp mí mắt, bạn nên tham khảo phương pháp bấm mí mắt để có đôi mắt hai mí đẹp tự nhiên.

Bài viết trích nguồn tại: https://phauthuatcatmat.com

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 31 Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (+84) 906 686 790 – (+84) 839 115 678

Email: info@kimhospital.com

Leave a comment